Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

CHỮA TÀN NHANG HIỆU QUẢ NHẤT


Một số bài thuốc hay

 Tàn nhang ảnh hưởng nhất định tới vẻ đẹp thẩm mỹ. Có thể dùng một số bài thuốc chữa tàn nhang. Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Tác động của tia cực tím sẽ làm các nốt  tàn nhang sẫm màu.      
Vì vậy để chữa tàn nhang, trước hết cần có biện pháp tránh nắng phù hợp. Theo lương y Tuệ Phương – Phó chủ tịch Hội da liễu Đông y Việt Nam có thể sử dụng một số bài thuốc Đông y chữa tàn nhang như sau:
 + Dùng lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen. Các loại lá này liều lượng bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Cho một lượng mật ong thích hợp đảo đều thành một dạng kem rồi cho vào lọ nút kín sử dụng dần. Vào buổi tối hằng ngày trước khi đi ngủ dùng thuốc bôi lên nơi da bị tàn nhang. Thực hiện liên tục trong nhiều ngày sẽ có hiệu quả.
 + Dùng 50-100g ích mẫu mỗi ngày, sắc lấy nước, lọc bỏ bã rồi dùng nước rửa mặt, liên tục nhiều ngày. Các nốt tàn nhang cũng như các vết nám sẽ mờ dần, da trở nên sáng đẹp.
 + Dùng 100g hạt bìm bìm phơi hoặc sấy khô rồi tán thành bột mịn. Hằng ngày lấy lòng trắng của một quả trứng gà tươi, trộn đều với một thìa cà phê bột bìm bìm, bôi vào những nơi bị tàn nhang. Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ mờ, 
nhạt dần.
 + Dùng 200g bạch truật, 500 ml giấm đảm bảo chất lượng. Bạch truật thái thành lát mỏng rồi cho vào lọ ngâm với giấm trong thời gian khoảng 15 ngày. Nếu muốn dùng sớm có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, ngày lắc lọ ngâm 1-2 lần, sau 7 ngày có thể sử dụng. Buổi tối, trước khi đi ngủ, dùng dung dịch giấm ngâm bạch truật bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần. Chú ý khi dung dịch bôi trên da khô đi thì bôi tiếp. Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ nhạt dần đi, có trường hợp tàn nhang mất hẳn.



2 nhận xét:

  1. Nghe có vẻ phức tạp quá.Qua nhà cô Tuệ Phương ở Hà Nội là khỏi thôi mà.Mình khỏi ba năm rồi da vẫn đẹp mê ly.

    Trả lờiXóa
  2. mình cũng định đến nhà cô tuệ phương mà sợ ko biết có đc ko?vì mình ở xa qua.

    Trả lờiXóa